Tiếp theo...

2.7 Kế hoạch hành động - Một trong 11 bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp quan trọng

Khi đã xác định được các giá trị cốt lõi bạn cần lên kế hoạch hành động cho công ty

Khi khoảng cách đã được xác định thì việc tiếp theo là soạn thảo một kế hoạch hành động bao gồm các mục tiêu, hoạt động, thời gian, điểm mốc và trách nhiệm cụ thể. Cái gì là ưu tiên - vâng ở trong giai đoạn này đó chính là khách hàng. Đâu là chỗ chúng ta cần tập trung nỗ lực? Cần những nguồn lực gì? Ai chịu trách nhiệm về những công việc cụ thể? Thời hạn hoàn thành?

 

2.8 Tạo động lực cho sự thay đổi

Tạo động lực sự thay đổi

Sự thay đổi sẽ ảnh hưởng đến đời sống nhân viên. Vì vậy, cần giúp nhân viên hiểu được văn hóa doanh nghiệp thay đổi sang tập trung vào khách hàng sẽ đem lại điều tốt đẹp cho họ. Sự động viên, khuyến khích sẽ dễ dàng hơn khi mọi người được biết vai trò của mình là đóng góp và xây dựng tương lai doanh nghiệp. Từ đó tạo động lực thực hiện.

 

2.9 Khuyến khích động viên nhân viên trước những lợi ích của sự thay đổi

Mark Zuckerberg luôn khuyến khích các nhân viên của mình thoải mái để tư duy sáng tạo

Trong 11 bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp thì đây là một trong những bước rất khó khi việc đưa nhân viên ra khỏi vùng thoải mái của mình. Vì vậy người lãnh đạo phải khuyến khích, động viên và chỉ cho nhân viên thấy lợi ích của họ tăng lên trong quá trình thay đổi.

Bí quyết giúp ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - luôn giữ được sự sáng tạo cho các kỹ sư và nhân viên là liên tục khuyến khích họ mạo hiểm, sáng tạo và phát triển những tính năng mới hiện đại hơn cho mạng xã hội Facebook.

 

2.10 Thiết lập hệ thống khen thưởng phù hợp với văn hoá doanh nghiệp

Thiết lập hệ thống khen thưởng

Bước thứ 10 trong 11 bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp đó là hệ thống khen thưởng phải được thiết kế phù hợp với mô hình xây dựng văn hoá doanh nghiệp, từng giai đoạn phát triển. Các phần thưởng khuyến khích, lời động viên sẽ giúp nhân viên cảm thấy mình được công nhận, tiếp thêm động lực cho nhân viên phát triển cũng như là tấm gương cho nhân viên khác noi theo.

 

2.11 Đánh giá duy trì giá trị cốt lõi

Đánh giá duy trì giá trị cốt lõi

Văn hoá không phải là bất biến vì vậy các chủ doanh nghiệp phải liên tục đánh giá hiệu quả, sự tác động của văn hóa doanh nghiệp tới khách hàng và thiết lập các chuẩn mực mới cho phù hợp với xu thế. Và việc quan trọng là phải truyền bá những giá trị đó cho nhân viên để họ thực sự hiểu và làm theo.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một quá trình tổng thể chứ không phải chỉ là việc đưa một giá trị một cách đơn lẻ rời rạc, không chỉ đơn thuần là liệt kê ra các giá trị mình mong muốn. Chủ doanh nghiệp phải nhận thức rõ ràng và nắm chắc phần này để thiết lập văn hóa doanh nghiệp một cách tốt nhất, đảm bảo luôn lấy khách hàng làm trung tâm.

11 bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp giúp định hướng cho chủ doanh nghiệp hiệu quả trong việc lên một bộ văn hóa tích cực cho công ty. Với cách hiểu đúng đắn cùng các bước cơ bản, rõ ràng này, hy vọng giúp các doanh nghiệp từng bước xây dựng thành công văn hoá cho mình.

 

Nguồn: https://cempartner.com/vi/cem-partner-blog/11-buoc-xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep.html

hotline 0914899219