PGS.TS Dương Th Liu - Vin trưng, Ch tch Hi đng khoa hVin


PGS.TS Dương Thị Liễu là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về Văn hóa kinh doanh. Bà là người đầu tiên xây dựng môn học Văn hóa kinh doanh cho hệ thống các trường đại học và cao đẳng của Việt Nam. Bà đã từng có 12 năm liền là Trưởng Bộ môn Văn hóa kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện nay PGS.TS Dương Thị Liễu đang giữ cương vị Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và đang giảng dạy, nghiên cứu các môn học về quản trị có trách nhiệm như đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quản trị đa văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa tổ chức, văn hóa kinh doanh. PGS.TS Dương Thị Liễu là tác giả, đồng tác giả của hơn 10 cuốn sách và hơn 20 bài báo khoa học về các vấn đề của văn hóa kinh doanh, là chủ nhiệm của nhiều đề tài nghiên cứu về văn hóa kinh doanh. PGS.TS Dương Thị Liễu còn là một trong những tư vấn viên hàng đầu về văn hóa doanh nghiệp, bà đã từng đào tạo hàng trăm khóa học ngắn ngày về văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam và ở vị trí Trưởng nhóm tư vấn đã tư vấn thành công về xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho BIDV, Tổng công ty phân bón hóa chất dầu khí, Đoàn Tiếp viên Vietnam Airline…

PGS.TS  Đỗ Minh Cương - Phó Viện trưởng, Phó chủ tịch Hội đồng khoa học Viện

PGS, TS Đỗ Minh Cương, nguyên là Chuyên viên cao cấp của Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương, hiện nay là Giảng viên cao cấp, Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa doanh nghiệp , Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông đã tham gia các khóa đào tạo và nghiên cứu về triết học, quản trị kinh doanh, chính sách công, quản trị công, lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo cấp cao, lý luận chính trị cao cấp…tại Hà Nội, Singapore, Nauy, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Hồng Kông …nhờ vậy, có được vốn kiến thức và sự trải nghiệm sâu sắc trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và hoạt động thực tiễn. Ông là người viết giáo trình về Văn hoá kinh doanh xuất bản đầu tiên ở Việt Nam (Trường Đại học Thương mại, 1999), và đã cố gắng kết nối, chuyển giao tri thức từ khu vực tư sang khu vực công và ngược lại, trong các lĩnh vực văn hóa tổ chức, quản trị và lãnh đạo, Ông đã chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học cấp bộ và cấp nhà nước; là tác giả, đồng tác giả của gần 30 cuốn sách và hơn 50 bài báo khoa học về vấn đề quản lý, văn hóa và triết lý kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân,  khoa học lãnh đạo, thể chế chính trị, công tác tổ chức, cán bộ, quản lý nguồn nhân lực …;tham gia giảng dạy, đào tạo hoặc tư vấn về các lĩnh vực trên cho nhiều đơn vị, tổ chức bên ngoài ĐHQGHN như EVN, PVN, Vinacomin, Vietnamairline,  Học viện CTQGHCM, Viện Quản trị kinh doanh, Đại học FPT (FSB), Đại học Điện lực… Một số sách chuyên khảo của PGS.TS Đỗ Minh Cương: Các học thuyết quản lý (Chủ biên, Nxb. CTQG, 1996),  Triết lý kinh doanh với quản lý doanh nghiệp (Đồng chủ biên với GS. Nguyễn Thị Doan, Nxb. CTQG, 1999), Văn hoá kinh doanh và triết lý kinh doanh (Tác giả, Nxb. CTQG, 2000), Nhân cách doanh nhân và Văn hóa doanh nhân, (Tác giả, Nxb. CTQG, 2011), Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tham mưu chiến lược (Viết chung với TS. Nguyễn Viết Lộc, Nxb, ĐHQGHN, 2016)…

Thac sĩ Nguyn Hoàng T Do nhà tư vhun luyn doanh nghithchiến, Tng giám đc Công ty CP Đng hành T do, Thành viên Hi đng Khoa hc Vin

 

Ông Nguyn Hoàng T Do đã có hơn 25 năm kinh nghim làm vic, tư vn cho các công ty trong nưc, các tp đoàn, công ty đa quc gia; Ông đã có 25 năm kinh nghiv xây dng kênh bán l, nhà phân phi, xúc tiến thương mi quc tế; v xây dng quy trình vn hành, sn xut, mua sm nguyên vt liu máy móc thiết b và hưng dn thc thi qun tr cht lưng ISO, TQM, Six Sigma…. Ông đã tng là thành viên hội đồng tư vấn cho các tổ chức nghiên cứu thị trường ở nước ngoài như: GLG, Third Bridge, LYNK…

Công việc hiện nay của ông là:

  • Tư vấn - huấn luyện doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh – nâng tầm doanh nghiệp – hỗ trợ các kênh đầu tư ( như là gọi vốn , IPO…)
  • Đánh giá hoạt động doanh nghiệp, các phòng ban chức năng, quy trình vận hành => tái cấu trúc hoạt động đồng bộ- hiệu quả, giải pháp phát triển bền vững.
  • Xây dựng quy trình vận hành hiệu quả , văn hóa doanh nghiệp.
  • Xây dựng kênh phân phối bán lẻ, vận hành chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhượng quyền. 
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn, dài hạn, mô hình kinh doanh, nghiên cứu thị trường - đánh giá khả thi dự án, chỉ số tài chính, dòng tiền đầu tư, chương trình marketing (online - offline).

 

PGS.TS Đỗ Hữu Hải - Trưởng Ban đào tạo và Tư vấn, Thành viên Hội đồng khoa học Viện

 

TS Đỗ Hữu Hải đã từng là Giám đốc Nhà máy thẻ Viễn thông, Công ty CP DVVT & In Bưu điện; Giám đốc Trung tâm NCƯD & PT thẻ, Công ty CP DVVT & In Bưu điện. Hiện nay TS Hải đang là Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Viện CNTT, ĐH Quốc gia Hà Nội và là Uỷ Viên Hội đồng quản trị Công ty CP HHD.  Tại Viện VHKD TS giữ vị trí là Trưởng Ban đào tạo và Tư vấn và là thành viên HĐKH Viện. TS Hải giảng dạy các Marketing, Văn hoá kinh doanh, nghiên cứu định lượngM & A. TS Hải đã tham gia 3 đề tài cấp bộ, đăng tải 8 bài nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp trên các tạp chí. Đặc biệt Luận án TS của TS Hải “Hệ thống tiêu chí nhận diện văn hoá doanh nghiệp - Vận dụng cho doanh nghiệp Việt Nam” được đánh giá cao.

 

TS Trần Đức Dũng -  Phó Ban đào to và Tư vn, Thành viên Hi đng khoa hc Vin

TS Trần Đức Dũng là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.Ti Vin VHKD TS gi v trí là Phó Ban đào to và Tư vn và là thành viên HĐKH Vin. TS Dũng gi

Viết bình luận của bạn:
hotline 0914899219