Đội ngũ nhân sự viện văn hóa kinh doanh
PGS.TS Dương Thị Liễu - Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện
PGS.TS Dương Thị Liễu là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về Văn hóa kinh doanh. Bà là người đầu tiên xây dựng môn học Văn hóa kinh doanh cho hệ thống các trường đại học và cao đẳng của Việt Nam. Bà đã từng có 12 năm liền là Trưởng Bộ môn Văn hóa kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện nay PGS.TS Dương Thị Liễu đang giữ cương vị Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và đang giảng dạy, nghiên cứu các môn học về quản trị có trách nhiệm như đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quản trị đa văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa tổ chức, văn hóa kinh doanh. PGS.TS Dương Thị Liễu là tác giả, đồng tác giả của hơn 10 cuốn sách và hơn 20 bài báo khoa học về các vấn đề của văn hóa kinh doanh, là chủ nhiệm của nhiều đề tài nghiên cứu về văn hóa kinh doanh. PGS.TS Dương Thị Liễu còn là một trong những tư vấn viên hàng đầu về văn hóa doanh nghiệp, bà đã từng đào tạo hàng trăm khóa học ngắn ngày về văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam và ở vị trí Trưởng nhóm tư vấn đã tư vấn thành công về xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho BIDV, Tổng công ty phân bón hóa chất dầu khí, Đoàn Tiếp viên Vietnam Airline…
PGS.TS Đỗ Minh Cương - Phó Viện trưởng, Phó chủ tịch Hội đồng khoa học Viện
PGS, TS Đỗ Minh Cương, nguyên là Chuyên viên cao cấp của Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương, hiện nay là Giảng viên cao cấp, Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa doanh nghiệp , Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông đã tham gia các khóa đào tạo và nghiên cứu về triết học, quản trị kinh doanh, chính sách công, quản trị công, lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo cấp cao, lý luận chính trị cao cấp…tại Hà Nội, Singapore, Nauy, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Hồng Kông …nhờ vậy, có được vốn kiến thức và sự trải nghiệm sâu sắc trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và hoạt động thực tiễn. Ông là người viết giáo trình về Văn hoá kinh doanh xuất bản đầu tiên ở Việt Nam (Trường Đại học Thương mại, 1999), và đã cố gắng kết nối, chuyển giao tri thức từ khu vực tư sang khu vực công và ngược lại, trong các lĩnh vực văn hóa tổ chức, quản trị và lãnh đạo, Ông đã chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học cấp bộ và cấp nhà nước; là tác giả, đồng tác giả của gần 30 cuốn sách và hơn 50 bài báo khoa học về vấn đề quản lý, văn hóa và triết lý kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân, khoa học lãnh đạo, thể chế chính trị, công tác tổ chức, cán bộ, quản lý nguồn nhân lực …;tham gia giảng dạy, đào tạo hoặc tư vấn về các lĩnh vực trên cho nhiều đơn vị, tổ chức bên ngoài ĐHQGHN như EVN, PVN, Vinacomin, Vietnamairline, Học viện CTQGHCM, Viện Quản trị kinh doanh, Đại học FPT (FSB), Đại học Điện lực… Một số sách chuyên khảo của PGS.TS Đỗ Minh Cương: Các học thuyết quản lý (Chủ biên, Nxb. CTQG, 1996), Triết lý kinh doanh với quản lý doanh nghiệp (Đồng chủ biên với GS. Nguyễn Thị Doan, Nxb. CTQG, 1999), Văn hoá kinh doanh và triết lý kinh doanh (Tác giả, Nxb. CTQG, 2000), Nhân cách doanh nhân và Văn hóa doanh nhân, (Tác giả, Nxb. CTQG, 2011), Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực tham mưu chiến lược (Viết chung với TS. Nguyễn Viết Lộc, Nxb, ĐHQGHN, 2016)…
Thac sĩ Nguyễn Hoàng Tự Do - nhà tư vấn huấn luyện doanh nghiệp thực chiến, Tổng giám đốc Công ty CP Đồng hành Tự do, Thành viên Hội đồng Khoa học Viện
Ông Nguyễn Hoàng Tự Do đã có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc, tư vấn cho các công ty trong nước, các tập đoàn, công ty đa quốc gia; Ông đã có 25 năm kinh nghiệm về xây dựng kênh bán lẻ, nhà phân phối, xúc tiến thương mại quốc tế; về xây dựng quy trình vận hành, sản xuất, mua sắm nguyên vật liệu máy móc thiết bị và hướng dẫn thực thi quản trị chất lượng ISO, TQM, Six Sigma…. Ông đã từng là thành viên hội đồng tư vấn cho các tổ chức nghiên cứu thị trường ở nước ngoài như: GLG, Third Bridge, LYNK…
Công việc hiện nay của ông là:
- Tư vấn - huấn luyện doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh – nâng tầm doanh nghiệp – hỗ trợ các kênh đầu tư ( như là gọi vốn , IPO…)
- Đánh giá hoạt động doanh nghiệp, các phòng ban chức năng, quy trình vận hành => tái cấu trúc hoạt động đồng bộ- hiệu quả, giải pháp phát triển bền vững.
- Xây dựng quy trình vận hành hiệu quả , văn hóa doanh nghiệp.
- Xây dựng kênh phân phối bán lẻ, vận hành chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhượng quyền.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn, dài hạn, mô hình kinh doanh, nghiên cứu thị trường - đánh giá khả thi dự án, chỉ số tài chính, dòng tiền đầu tư, chương trình marketing (online - offline).
PGS.TS Đỗ Hữu Hải - Trưởng Ban đào tạo và Tư vấn, Thành viên Hội đồng khoa học Viện
TS Đỗ Hữu Hải đã từng là Giám đốc Nhà máy thẻ Viễn thông, Công ty CP DVVT & In Bưu điện; Giám đốc Trung tâm NCƯD & PT thẻ, Công ty CP DVVT & In Bưu điện. Hiện nay TS Hải đang là Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Viện CNTT, ĐH Quốc gia Hà Nội và là Uỷ Viên Hội đồng quản trị Công ty CP HHD. Tại Viện VHKD TS giữ vị trí là Trưởng Ban đào tạo và Tư vấn và là thành viên HĐKH Viện. TS Hải giảng dạy các Marketing, Văn hoá kinh doanh, nghiên cứu định lượng, M & A. TS Hải đã tham gia 3 đề tài cấp bộ, đăng tải 8 bài nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp trên các tạp chí. Đặc biệt Luận án TS của TS Hải “Hệ thống tiêu chí nhận diện văn hoá doanh nghiệp - Vận dụng cho doanh nghiệp Việt Nam” được đánh giá cao.
TS Trần Đức Dũng - Phó Ban đào tạo và Tư vấn, Thành viên Hội đồng khoa học Viện
TS Trần Đức Dũng là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.Tại Viện VHKD TS giữ vị trí là Phó Ban đào tạo và Tư vấn và là thành viên HĐKH Viện. TS Dũng giả